Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo cùng đoàn công tác làm việc với Liên minh HTX tỉnh Phú Yên

Chiều muộn ngày 7/8, đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo cùng đoàn công tác làm việc với Liên minh HTX tỉnh Phú Yên và HTX Lâm nghiệp công nghệ cao về tình hình phát triển kinh tế tập thể, HTX tại địa phương.
Quang cảnh buổi làm việc
Tham gia đoàn công tác có các đồng chí là lãnh đạo Văn phòng; Thường trực miền Trung- Tây Nguyên; Ban Hợp tác Quốc tế, Ban Chính sách- phát triển HTX; Trung tâm Các chương trình Kinh tế xã hội.
Về phía Liên minh HTX tỉnh Phú Yên có đồng chí Lê Thanh Lam, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, cùng lãnh đạo, cán bộ của Liên minh HTX tỉnh.
Theo báo cáo tại buổi làm việc của Liên minh HTX tỉnh Phú Yên, 6 tháng đầu năm 2020, Phú Yên thành lập mới 12 HTX (tăng 07 HTX so với cùng kỳ năm 2019), trong đó thành lập được mô hình HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên.
Tổng số HTX thành viên Liên minh HTX tỉnh Phú Yên là 124 /148 HTX, 01 LHHTX chiếm 83,22% tổng số HTX đang hoạt động.
6 tháng đầu năm 2020, mặc dù do ảnh hưởng của dịch bệnh covid - 19 nhưng khu vực KTTT, HTX của Phú Yên duy trì hoạt động và có bước phát triển. Các THT, HTX, LHHTX đã có những đóng góp quan trọng vào lĩnh vực KTTT địa phương gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho thành viên và người lao động; thực hiện tốt việc liên doanh, liên kết, đảm bảo đầu ra cho một số sản phẩm nông sản; đã xuất hiện một số mô hình HTX sản xuất gắn với chuỗi giá trị, các hình thức kinh tế hợp tác tiếp tục được nhân rộng nhằm hỗ trợ kinh tế hộ phát triển sản xuất nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp.
Tuy nhiên, quy mô hợp tác còn nhỏ, thiếu vốn kinh doanh, chưa có sự gắn kết trong hoạt động sản xuất kinh doanh tạo chuỗi giá trị liên kết trong sản xuất hàng hóa nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, chưa chủ động đầu tư mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa các hoạt động dịch vụ; một số HTX nông nghiệp có kinh doanh mua bán xăng dầu còn gặp nhiều khó khăn; nợ tồn đọng trong HTX còn cao; nhiều HTX chưa huy động được vốn góp của thành viên nên thiếu vốn mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh; hạn chế việc tổ chức các dịch vụ sản xuất cho hộ thành viên, các khâu dịch vụ thiết yếu nhất mà thành viên có nhu cầu như tổ chức tiêu thụ sản phẩm, bảo quản chế biến nông sản thực phẩm, cung cấp tín dụng,...
 
Quang cảnh buổi làm việc
Tại buổi làm việc, HTX Lâm nghiệp công nghệ cao báo cáo về hoạt động sản xuất kinh doanh và có một số đề xuất với Liên minh HTX tỉnh Phú Yên và Liên minh HTX Việt Nam.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo đề nghị Liên minh HTX tỉnh Phú Yên chú trọng phát triển HTX mới đi cùng chất lượng hoạt động và phấn đấu 100% HTX đều là thành viên của Liên minh HTX tỉnh;
Liên minh HTX Việt Nam sẽ cùng Liên minh HTX tỉnh Phú Yên hỗ trợ xây dựng các mô hình HTX điển hình và tuyên truyền trên cả nước; hỗ trợ xây dựng các Đề án về vùng nguyên liệu cho các HTX miền núi tại Phú Yên; hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn vay; liên kết với các doanh nghiệp, Tập đoàn trong việc tiêu thụ sản phẩm cho HTX…
Trung tâm Thông tin- Tuyên truyền
 


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam