Diễn đàn Pháp lý Liên minh HTX Quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Từ ngày 17-18/4/2019, Liên minh HTX Việt Nam chủ trì phối hợp với Liên minh HTX quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Viện Kinh tế nông nghiệp hữu cơ Việt Nam tổ chức Diễn đàn Pháp lý Liên minh HTX quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Khách sạn Reverie Sài Gòn, 22-36 Nguyễn Huệ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Diễn đàn Pháp lý Liên minh HTX quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương tập trung chủ yếu vào chủ đề: Tạo lập khung khổ pháp lý và chính sách thuận lợi để thúc đẩy phát triển bền vững khu vực HTX trong thế kỷ 21.

Diễn đàn pháp lý có sự tham gia của hơn 150 đại biểu quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương và khoảng 180 đại biểu trong nước, bao gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện Bộ, ban, ngành đoàn thể trung ương; Chủ tịch Liên minh HTX 63 tỉnh/TP

Diễn đàn nhằm thảo luận về các xu hướng chủ yếu trong thế kỷ XXI và những tác động đối với khu vực HTX; xác định các vấn đề pháp lý và chính sách ảnh hưởng đến HTX trong thực hiện mục tiêu phát triển bền vững; trao đổi lý luận và kinh nghiệm của các nước khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong tạo lập môi trường thuận lợi và phát triển hệ sinh thái HTX; chính sách của chính phủ và hoạt động của khu vực HTX nhằm giải quyết các vấn đề kinh tế và xã hội hiện nay và thực hiện mục tiêu phát triển bền vững; đề xuất, kiến nghị các giải pháp và kế hoạch hành động, lộ trình triển khai cụ thể và thực chất trong thời gian tới ở cấp quốc gia và khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thông qua Diễn đàn, Liên minh HTX Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức mới phục vụ cho việc nghiên cứu, hoàn thiện Luật HTX, các chính sách liên quan đến HTX.

Với mong muốn là nước chủ nhà, thân thiện, chu đáo, thể hiện lòng mến khách của người Việt Nam nói chung, của hệ thống Liên minh HTX Việt Nam nói riêng, qua Diễn đàn củng cố và tăng cường mối quan hệ sẵn có, đồng thời mở rộng mối quan hệ với các tổ chức quốc tế, các tổ chức HTX thành viên trong khu vực, góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam nói chung, khu vực kinh tế hợp tác, HTX, hệ thống Liên minh HTX nói riêng đến bạn bè quốc tế.

          Chương trình Diễn đàn Pháp lý Liên minh HTX quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương diễn ra từ 16-19/4: Ngày 16 đón tiếp đại biểu quốc tế; Ngày 17-18 họp chính thức; ngày 19/4 Liên minh HTX Việt Nam tổ chức cho các đại biểu quốc tế thăm và khảo sát một số mô hình HTX tại phía Nam.

 Trong khuôn khổ Diễn đàn, sẽ diễn ra Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Liên minh HTX Việt Nam và các bộ, ngành, tập đoàn kinh tế, ngân hàng và cơ quan đào tạo, nghiên cứu dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ, ban, ngành, đoàn thể.

Sự kiện diễn ra đồng thời với thời gian của Diễn đàn, đó là Hội chợ xúc tiến thương mại HTX năm 2019 do Liên minh HTX Việt Nam tổ chức, từ 17-20/4/2019, tại Trung tâm Thể dục Thể thao Hoa Lư,số 2 Đinh Tiên Hoàng, Đa Khao, Q 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Mọi thông tin về Diễn đàn Pháp lý Liên minh HTX quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương xin xem tại đây:

http://vca.org.vn/dien-dan-phap-ly-c101.html

Trung tâm Thông tin- Tuyên truyền


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam