Đoàn công tác VCA làm việc với HTX tại huyện XinYi, Đài Loan (Trung Quốc)

Ngày 12/11, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản- Đài Loan (Trung Quốc), Đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam (VCA) do đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam dẫn đầu làm việc với HTX tại huyện XinYi, Đài Loan (Trung Quốc).

Đoàn công tác thăm và làm việc với HTX tại huyện XinYi, Đài Loan (Trung Quốc)

Hai bên cùng trao đổi và tìm hiểu về cơ cấu tổ chức và hoạt động của HTX, nghiên cứu mô hình “Mỗi thị trấn một sản phẩm” và khả năng hợp tác thương mại và đầu tư hàng hóa và dịch vụ của hai bên.
HTX tại huyện XinYi, Đài Loan (Trung Quốc) hoạt động hơn 30 năm với 3400 thành viên đại diện cho hộ cá thể; lợi nhuận của HTX hàng năm dành 36,2% đưa vào quỹ không chia của HTX; phần còn lại dành cho đào tạo, trả lương cán bộ nhân viên và các hoạt động phúc lợi xã hội.
Huyện XinYi có sản phẩm mận và nho nổi tiếng với diện tích canh tác là 12 ha. HTX tại huyện XinYi làm hoạt động hỗ trợ nông dân từ cung cấp nguyên liệu đầu vào, bao tiêu sản phẩm đầu ra; hỗ trợ nông dân trong quy trình sản xuất và bảo quản sau chế biến (mứt, ô mai, rượu từ nho và mận); bên cạnh đó còn hỗ trợ nông dân tổ chức lễ hội vào mùa nho và mận để quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Bên cạnh đó, HTX còn phối hợp với 2 trường đại học để nghiên cứu, sản xuất thêm một số sản phẩm làm đẹp từ nho và mận.
Trung tâm Thông tin- Tuyên truyền
 
 


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam