Hội thảo tập huấn “Quy trình rà soát rủi ro đối với chuỗi cung ứng nông sản”

Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp có trách nhiệm tại Việt Nam, thực hiện chương trình hợp tác quốc tế của Liên minh HTX Việt Nam (VCA), hôm nay 26/11/2019 Liên minh HTX Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tổ chức Lao động Quốc tế ILO và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) tổ chức Hội thảo tập huấn với chủ đề “Quy trình rà soát rủi ro đối với chuỗi cung ứng nông sản” tại thành phố Hồ Chí Minh.

Quang cảnh buổi Hội thảo

Tham dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; Ông Fredy Guayacan, Giám đốc Chương trình chuỗi cung ứng trách nhiệm Châu Á, Tổ chức Lao động quốc tế tại Việt Nam; Bà Shivani Kannabhiran, Giám đốc Chương trình rà soát rủi ro chuỗi cung ứng nông sản, Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD; Bà Rena HINOSHITA, Chuyên gia tư vấn đào tạo, Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Liên minh HTX Việt Nam, Lãnh đạo Liên minh HTX của 13 tỉnh, thành phố; Lãnh đạo các ban, đơn vị trực thuộc Liên minh HTX Việt Nam; Lãnh đạo của hơn 40 HTX, liên hiệp HTX của các tỉnh thành; Lãnh đạo của các đơn vị là thành viên liên kết cấp quốc gia của Liên minh HTX Việt Nam.

Hội thảo tập huấn có mục tiêu đào tạo, nâng cao nhận thức, cập nhật tri thức hiện đại cho hệ thống Liên minh HTX Việt Nam, các HTX, liên hiệp HTX và các thành viên HTX trong công tác đánh giá, giảm thiểu rủi ro, giải quyết công việc thực tiễn, cách thức xác định những tác động tiêu cực, và khai thác tiềm năng trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, rà soát, đánh giá rủi ro theo khung cơ bản của Hướng dẫn OECD - FAO để điều chỉnh hoạt động, đạt được hiệu quả cao trong chuỗi cung ứng nông sản.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Phó chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cho biết trong thời gian qua, Liên minh HTX Việt Nam đã chủ động, tích cực phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan liên quan và hợp tác chặt chẽ với các tổ chức quốc tế trong và ngoài nước triển khai nhiều hoạt động trong phát triển khu vực kinh tế hợp tác, hợp tác xã tại Việt Nam, đặc biệt là gắn kết các HTX tham gia vào chuỗi sản xuất nông sản có giá trị cao và giúp các HTX đưa sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước (có nhãn mác rõ ràng, thương hiệu uy tín và truy xuất nguồn gốc sản phẩm). Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã, Liên minh HTX Việt Nam các cấp đang nỗ lực đạt được các mục tiêu phát triển kinh tế hợp tác, hợp tác xã giai đoạn 2018 – 2020 là thành lập mới ít nhất 5.000 tổ hợp tác, 2.300 HTX trở lên, xây dựng 1.000 HTX gắn với chuỗi giá trị; số lượng cán bộ HTX tham gia đào tạo, bồi dưỡng tăng 30%, thu nhập của thành viên HTX tăng 15%; 100% cán bộ quản trị của HTX được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quản trị HTX.

Với sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả của Tổ chức Lao động Quốc tế ILO, Hội thảo tập huấn lần này là hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Liên minh HTX Việt Nam với Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế OECD.

Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Cường cũng ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả với Tổ chức Lao động Quốc tế ILO và với Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) và kỳ vọng Liên minh HTX Việt Nam sẽ cùng với các bên sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả và chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới, đạt được các kết quả cụ thể trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Ông Fredy Guayacan, Giám đốc Chương trình chuỗi cung ứng trách nhiệm Châu Á, Tổ chức Lao động quốc tế tại Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo Ông Fredy Guayacan, Giám đốc Chương trình chuỗi cung ứng trách nhiệm Châu Á, Tổ chức Lao động quốc tế tại Việt Nam rất vui mừng khi hôm nay được làm việc cùng với những chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực rà soát, đánh giá rủi ro của OECD.

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD là tổ chức quốc tế uy tín đại diện cho 36 nước công nghiệp phát triển trên khắp các châu lục, đóng góp khoảng 80% thương mại và đầu tư trên toàn cầu. Tổ chức OECD đã có gần 60 năm kinh nghiệm trong định hình các chuẩn mực quốc tế, tìm kiếm các giải pháp dựa trên nghiên cứu thực chứng để giải quyết các thách thức toàn cầu về kinh tế, xã hội và môi trường; tạo lập diễn đàn và trung tâm dữ liệu hàng đầu thế giới về phân tích, dự báo kinh tế, chuyển giao và sẻ chia kinh nghiệm, tư vấn, hoạch định chính sách công, định hình các chuẩn mực toàn cầu trong các lĩnh vực hợp tác và phát triển kinh tế.

Ông Fredy Guayacan chúc khóa tập huấn thành công tốt đẹp và mong muốn sẽ có nhiều hơn nữa cơ hội được hợp tác cùng với VCA và OECD.

Bà Shivani Kannabhiran, Giám đốc Chương trình rà soát rủi ro chuỗi cung ứng nông sản, Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD diễn giả chính tại Hội thảo

Thực hiện chương trình đào tạo, Bà Shivani Kannabhiran, Giám đốc Chương trình rà soát rủi ro chuỗi cung ứng nông sản, Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế OECD, chuyên gia đào tạo chính cho Hội thảo tập huấn chia sẻ những kinh nghiệm quốc tế về rà soát, đánh giá rủi ro đối với chuỗi cung ứng nông sản, đồng thời là những hướng dẫn OECD-FAO về chuỗi cung ứng nông sản có trách nhiệm và khung 5 bước OECD-FAO.

Shivani Kannabhiran cũng nhấn mạnh thông qua Hội thảo này, các đại biểu sẽ được cập nhật các tri thức hiện đại trong giảm thiểu các rủi ro trong quá trình tham gia chuỗi cung ứng nông sản trên thị trường, từng bước tích cực và chủ động hội nhập quốc tế, tham gia vào chuỗi giá trị hàng nông sản của Việt Nam trên thị trường khu vực và thế giới. Ngoài ra OECD cũng sẽ tổ chức thí điểm về chuỗi cung ứng nông sản có trách nhiệm (2019-2020) trên 23 công ty khác nhau về chuỗi cung ứng nông sản và thủy sản  đang hoạt động tại Myanmar, Philippine, Thái Lan và Việt Nam. Báo cáo kết quả tổng hợp dựa trên khảo sát trực tuyến sẽ được công bố vào đầu năm 2020.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo:

Trung tâm Thông tin Tuyên truyền


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam