Hợp tác xã mua thanh long cho thành viên giá cao

Nếu các nhà vườn đang khổ sở vì thanh long rớt giá, thậm chí không bán được vì dịch viêm đường hô hấp do nCoV gây ra thì tại Tiền Giang có một hợp tác xã vẫn giữ đúng cam kết với nông dân.

Hiện giá thanh long ruột đỏ trên thị trường chỉ 2.000 - 3.000 đồng/kg, thậm chí không có thương lái thu mua thì HTX Thanh Long Mỹ Tịnh An (huyện Chợ Gạo) mua của thành viên với giá 20.000 đồng/kg, cao gần 10 lần so với giá thị trường. Còn đối với thanh long ruột trắng, HTX thu mua giá 10.000 đồng/kg, cao hơn 2 lần so giá thị trường.

Thu mua thanh long tại HTX Mỹ Tịnh An.

Ông Văn Tấn Phương, Phó Giám đốc HTX Thanh long Mỹ Tịnh An cho biết, trong thời điểm dịch bệnh bùng phát vấn đề giải cứu trái cây (nói chung) và trái thanh long (nói riêng) rất khó khăn. Biện pháp tốt nhất là sản xuất trái cây theo hướng sạch, an toàn để xuất sang các thị trường khó tính. HTX xã Thanh Long Mỹ Tịnh An là mô hình điển hình của tỉnh về liên kết sản xuất trái thanh long theo chuỗi giá trị. Hiện HTX đã thu hút khoảng 140 thành viên tham gia với diện tích 150 ha. Do sản xuất theo đạt tiêu chuẩn GAP đạt yêu cầu xuất khẩu sang Mỹ và các nước Châu Âu nên giá thu mua ở mức cao.

“Đúng theo cam kết thì HTX của tôi mỗi ngày xuất từ 7-10 tấn trong mô hình sản xuất chuỗi liên kết. Giải cứu cho nông dân bên ngoài thì rất khó, còn thành viên trong HTX thì dễ hơn. Bởi vì, HTX sản xuất theo chuỗi liên kết, xuất sang thị trường Châu Âu, Mỹ, Úc”, ông Phương chia sẻ.

MINH ĐẢM/nongnghiep.vn


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam