HTX Thanh Hà kiếm tiền tỷ từ mô hình trồng rau mầm

Mô hình trồng rau mầm, rau baby của Hợp tác xã Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Thanh Hà (HTX Thanh Hà), xã Ninh Sở, huyện Thường Tín là một điển hình phát triển theo hướng nông nghiệp đô thị với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm.
Công nhân đóng gói sản phẩm rau baby tại HTX Sản xuất và dịch vụ nông nghiệp Thanh Hà.
Nắm bắt được nhu cầu thị trường, năm 2013, HTX Thanh Hà được thành lập với diện tích canh tác 1,2ha chuyên trồng rau ứng dụng công nghệ cao. Hiện nay, khu trồng rau của HTX Thanh Hà đang duy trì trồng hai dòng sản phẩm chính là rau mầm và rau baby. Rau mầm được trồng từ các loại hạt: Cải, muống, hành tây, đỗ xanh, đỗ đỏ… sau 4 - 10 ngày trồng là thu hoạch. Còn rau baby là các loại rau ăn lá phát triển đạt khoảng 40 - 50% khả năng sinh trưởng của rau thông thường. Do là các loại rau được thu hoạch sớm nên nhiều dinh dưỡng, gần như không có xơ, bã, chỉ rửa sạch là chế biến được món ăn ngay, được người tiêu dùng đánh giá cao và đón nhận.
Giám đốc HTX Thanh Hà Bùi Thị Thanh Hà chia sẻ, để có được sản phẩm chất lượng, đáp ứng yêu cầu về vệ sinh ATTP, các loại rau mầm của HTX đều được trồng trên giá thể là than bùn, rau baby được trồng trực tiếp xuống đất theo quy trình khép kín. HTX đã đầu tư hàng tỷ đồng xây dựng nhà lưới, nhà màng, kho lạnh và khu sơ chế, bảo quản rau. Cùng với đó, lắp đặt hệ thống tưới tiêu tự động, hệ thống cảm biến mưa giúp điều chỉnh lượng nước tưới cần thiết. 
Đáng chú ý, nhờ tuân thủ những công đoạn nghiêm ngặt theo quy trình an toàn, HTX đã được Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Nội cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh ATTP trong sản xuất và sơ chế rau và được Trung tâm Phân tích và Chứng nhận chất lượng sản phẩm nông nghiệp cấp giấy chứng nhận VietGAP. Hiện, trung bình mỗi ngày, HTX Thanh Hà cung cấp ra thị trường 150 - 200kg rau các loại cho nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm an toàn trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh, thành lân cận với doanh thu xấp xỉ 4 tỷ đồng/năm.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho HTX phát triển mô hình rau an toàn trên địa bàn, huyện Thường Tín đã hỗ trợ kinh phí làm đường giao thông đến vùng sản xuất; kết nối với các đơn vị, DN để HTX tham gia các mô hình khảo nghiệm giống, phân bón. Hiện, mô hình trồng rau mầm, rau baby của HTX Thanh Hà đã trở thành điểm tham quan thực tế quen thuộc của huyện Thường Tín giới thiệu đến đông đảo người dân nhằm khuyến khích các hộ dân, HTX, DN đẩy mạnh đầu tư vào sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và liên kết sản xuất – tiêu thụ nông sản theo chuỗi bền vững.
Theo KTĐT


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam