VCA khảo sát hỗ trợ phát triển KT- XH tại xã Yên Thượng, Hòa Bình

Sáng ngày 24/4, đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam do đồng chí Nguyễn Đình Long, Giám đốc Trung tâm các chương trình kinh tế xã hội làm trường đoàn đã có buổi khảo sát tình hình phát triển KT- XH, HTX tại xã Yên Thượng, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.
Đồng chí Nguyễn Đình Long phát biểu tại buổi làm việc
Tham dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Vân, Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Hòa Bình; Chủ tịch UBND xã Yên Thượng; đồng chí Bí thư xã Yên Thượng; đại diện học viện nông nghiệp; các chuyên gia trung tâm khoa học công nghệ và môi trường; trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư; trung tâm các chương trình kinh tế, xã hội Liên minh HTX Việt Nam; đại diện các HTX tại Ninh Bình, Hòa Bình.
Ngày 17/3, đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới phát triển kinh tế tập thể, HTX; Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam cùng đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND xã Yên Thương, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình về tình hình phát triển KT- XH, xây dựng NMT, giải pháp tổ chức sản xuất trên địa bàn.
Nhiệm vụ của đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam lần này, tiếp tục làm việc, khảo sát để thực hiện hỗ trợ phát triển KT_XH, xây dựng NMT, tìm các giải pháp tổ chức sản xuất trên địa bàn cũng như phát triển KTHT, HTX tại xã Yên Thượng.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND xã Yên Thượng cho biết, hiện xã đang thực hiện 9/19 tiêu chí Nông thôn mới, dự kiến trong thời gian tới thành lập mới 2 HTX. Hiện trên địa bàn xã bà con đang tập trung trồng trọt cây mía, cây keo dược liệu và chanh leo. Trong đó, mía trồng cho chất lượng tốt, nước ngọt, lòng vàng, mang lại lợi nhuận cao; cây dược liệu với 300ha có chất đất, khí hậu và thời thiết phù hợp, thích hợp trồng nhiều loại cây dược liệu hiệu quả cao; cây chanh leo phát triển tốt nhưng hiện chưa có đầu ra ổn định. Xã đề xuất trong thời gian tới, Liên minh HTX Việt Nam hỗ trợ tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho các HTX trên địa bàn; kết nối với các DN bao tiêu sản phẩm cho cây mía chủ lực, chất lượng tốt trên địa bàn.
Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Nguyễn Đình Long cho biết, xã cần rà soát lại các tiêu chí về quy hoạch sản xuất tập trung đối với từng loại cây trồng như quy hoạch sản xuất nông nghiệp cho cây mía, đưa 1 số giống mía trồng thực nghiệm để tìm ra giống mía cho năng xuất cao, tính chịu hạn tốt nhất. Đối với cây dược liệu có thể kết hợp với các HTX dược liệu ở Ninh Bình như HTX dược liệu Thuận Thành Phát, HTX Sinh dược để có thể trồng những loại cây phù hợp với địa phương, cho sản lượng và giá trị cao, đáp ứng nhu cầu thị trường, tăng khả năng tiêu thụ cho bà con. Đối với cây chanh leo cần phối hợp với học viện nông nghiệp sử dụng phân bón hữu cơ cho cây để tăng năng xuất, chất lượng…
Tại buổi làm việc, các HTX và các chuyện gia đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như định hướng sản xuất các chế phẩm từ mía, cây dược liệu cho các hộ sản xuất trên địa bàn xã. Trong thời gian tới, đoàn công tác sẽ tiếp tục khảo sát để có các hỗ trợ phù hợp giúp các HTX phát triển, nâng cao sản lượng, đời sống và sản xuất kinh doanh gắn chuỗi giá trị.
 Toàn cảnh buổi làm việc
Thanh Tâm/Liên minh HTX tỉnh Hòa Bình


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam