Chào mừng Đại hội Liên minh Hợp tác xã tỉnh Sơn La, nhiệm kỳ 2020- 2025:

Đại Hội Liên minh Hợp tác xã tỉnh Sơn La lần thứ VI thành công tốt đẹp

Trong 2 ngày 22-23/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Sơn La đã diễn ra Đại hội Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Sơn La các thời kỳ; lãnh đạo Liên minh HTX các tỉnh: Yên Bái, Hòa Bình, Lào Cai, Phú Thọ và 176 đại biểu chính thức đại diện cho gần 31.500 thành viên của các HTX, Tổ HTX, Liên hiệp HTX tỉnh Sơn La.

Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam Nguyễn Văn Thịnh phát biểu tại Đại hội

Nhiệm kỳ qua, cùng với sự cố gắng, nỗ lực của các HTX, Liên hiệp HTX tỉnh Sơn La, kinh tế tập thể đã được củng cố, xây dựng và có bước phát triển khả quan cả về số lượng và chất lượng, phát huy được vai trò trợ giúp kinh tế hộ; đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới trong chuyển đổi cơ cấu cấy trồng, vật nuôi.

Đến nay, toàn tỉnh có hơn 650 HTX, hơn 250 tổ HTX, 5 Liên hiệp HTX, với gần 31.500 thành viên, hoạt động trên các lĩnh vực: Nông, lâm, thủy sản; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, điện nước; xây dựng; tín dụng; thương mại, dịch vụ du lịch, quản lý chợ; vận tải. Tổng số vốn hoạt động của các HTX, Liên hiệp HTX đạt 3.745 tỷ đồng; thu nhập bình quân của thành viên đạt 4 triệu đồng/người/tháng.

Với chủ đề “Hợp tác - Đổi mới - Phát triển - Hiệu quả”, nhiệm kỳ 2020-2025, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục củng cố, xây dựng hệ thống vững mạnh, phấn đấu, mỗi năm thành lập mới từ 30 HTX, 10 tổ HTX hoạt động hiệu quả; đến năm 2025, có từ 35% trở lên số HTX hoạt động khá, giỏi; 65-70% số HTX hoạt động ổn định và có lãi; thu nhập của cán bộ quản lý, thành viên tăng 15%/năm...

Quang cảnh Đại hội

Ông Nguyễn Văn Ngân, Giám đốc Hợp tác xã trồng cam Văn Yên, xã Mường Thải, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La phấn khởi cho biết: "Đại diện cho một số HTX và bà con, tôi thấy phấn khởi vì Liên minh HTX đã vạch ra một số đường lối rất mới, quan trọng, trong đó có cải tiến về lề lối làm việc của các HTX cũng như hướng sản xuất, nhờ đó bà con cũng có thay đổi cách nhìn nhận để áp dụng tốt hơn vào các HTX".

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam biểu dương những thành tựu mà Liên minh HTX tỉnh Sơn La đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời đề nghị, Liên minh HTX thời gian tới tiếp tục xây dựng những mô hình HTX điển hình để tổ chức chuyển giao kinh nghiệm và nhân rộng; đồng thời nâng cao hiệu quả phối hợp giữa Liên minh HTX tỉnh với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành phố trong việc tuyên truyền, vận động; tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các HTX…

Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã tỉnh Sơn La khóa VI gồm 31 đồng chí ra mắt Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 31 đồng chí vào Ban Chấp hành. Tại phiên họp thứ nhất, đã bầu 6 đồng chí vào Ban Thường vụ; ông Lê Tiến Lợi, tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh khóa VI; bầu 5 đồng chí vào ủy viên Ủy ban kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra. Đại hội cũng đã bầu 7 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Liên minh HTX Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhân dịp này, Liên minh HTX Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 3 cá nhân. Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng phát triển kinh tế tập thể, HTX và Liên minh HTX tỉnh Sơn La giai đoạn 2017-2020./.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

Quang Quyết


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam