Hướng tới Đại hội Liên minh HTX tỉnh Phú Thọ, nhiệm kỳ 2020-2025: Khẳng định thương hiệu HTX mỳ gạo Hùng Lô 

Nhằm hướng tới chào mừng Đại hội Liên minh HTX tỉnh Phú Thọ, nhiệm kỳ 2020-2025, Liên minh HTX Việt Nam xin giới thiệu mô hình HTX Mỳ gạo Hùng Lô, Phú Thọ. Đây là một mô hình hoạt động hiệu quả, nâng cao đời sống thành viên và ngày càng khẳng định thương hiệu trên thị trường.
Nếu như trước đây, sản phẩm mỳ gạo của HTX mỳ gạo Hùng Lô, thành phố Việt Trì được bày bán chủ yếu ở các chợ truyền thống, cửa hàng, điểm kinh doanh thực phẩm nông sản nhỏ lẻ trên địa bàn tỉnh, thì nay khách hàng ở khắp mọi nơi đều có thể cập nhật được thông tin, giá cả, mẫu mã và chất lượng sản phẩm thông qua những “cú click” đơn giản trên Sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) với tên miền là giaothuong.net.vn và đặt mua dễ dàng. 

giaothuong-1589545296

my-1589542620

Hiện nay, mỳ gạo Hùng Lô được sản xuất bằng các thiết bị máy móc, hiện đại trong tất cả các khâu, từ tách bột, tạo sợi, làm khô đến đóng gói sản phẩm góp phần tiết kiệm khoảng 10% chi phí nguyên liệu và năng suất tăng lên hơn 20%. HTX đã xây dựng hệ thống thoát nước, xử lý nước thải, đảm bảo vệ sinh môi trường. Từ sự năng động và nhạy bén trong tư duy đến cách làm đã tạo nên sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa lối sản xuất truyền thống với ứng dụng khoa học công nghệ, sản phẩm mỳ gạo đã có diện mạo mới cả về hình thức và chất lượng sản phẩm. 
my-gao12-1589542450

Khi chất lượng sản phẩm không ngừng được nâng lên, HTX hướng tới xây dựng thương hiệu và tạo niềm tin với người tiêu dùng. Năm 2017, được sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp chính quyền, sản phẩm của HTX đã được công nhận nhãn hiệu tập thể “Mỳ gạo Hùng Lô”, do cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ bảo hộ. Anh Cao Đăng Duy – Giám đốc HTX mỳ gạo Hùng Lô cho biết: “Sau khi đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, sản phẩm đã có bao bì, tem mác theo đúng quy định, chúng tôi tiếp tục thực hiện các giải pháp, chiến lược phát triển để tìm kiếm thị trường tiêu thụ thông qua đa dạng các hình thức quảng bá, giới thiệu sản phẩm, trong đó chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào việc mua, bán sản phẩm với mong muốn tạo nên sự đơn giản, thuận tiện cho người tiêu dùng”.

mygao5-1589542467
my-gao14-1589542478

Một trong những kênh bán hiệu quả hiện nay của HTX là khai thác thị trường thông qua Sàn giao dịch TMĐT. Tại đây, người tiêu dùng có thể cập nhật đầy đủ thông tin về sản phẩm như: Hình ảnh, nơi sản xuất, địa chỉ, ngày sản xuất, hạn sử dụng... Về phía HTX, có thể cập nhật được thông tin, phản hồi của khách hàng, từ đó rút kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế để cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng hàng hóa và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người mua. Theo anh Duy, hiện nay, HTX đã có 30% sản lượng sản phẩm tiêu thụ thông qua Sàn giao dịch TMĐT. Song song với ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm thị trường tiêu thụ, HTX duy trì ổn định và mở rộng mạng lưới các kênh bán hàng truyền thống; thực hiện ký kết hợp đồng cung cấp sản phẩm cho các doanh nghiệp, siêu thị lớn trong và ngoài tỉnh như: Công ty Golden scorpio, Công ty TNHH nông nghiệp Phú Nam, siêu thị Vinmart, Big C… Đối với các tỉnh, HTX thực hiện liên kết xây dựng được đầu mối bán buôn ở 8 tỉnh, thành phố trong cả nước như: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Tuyên Quang, Hà Nội, Nghệ An, Cà Mau...

my-gao15-1589542502

Từ những sản phẩm mì gạo chỉ tiêu thụ chủ yếu tại các chợ truyền thống của địa phương, chưa có bao bì, nhãn mác, giá thành thấp, trải qua thời gian, sản phẩm mỳ gạo Hùng Lô đã khoác lên mình diện mạo mới và ngày càng được nhiều người biết đến. Hiện nay, trung bình mỗi tháng HTX sản xuất và tiêu thụ khoảng 40 – 50 tấn sản phẩm, tạo việc làm ổn định cho 25 lao động, thu nhập bình quân đạt 4,5 triệu đồng/người/tháng. Với định hướng phát triển lâu dài và bền vững, HTX tiếp tục mở rộng sản xuất, đầu tư máy móc hiện đại, làm theo dây chuyền liên hoàn để tiết kiệm công sức, chi phí sản xuất, xây dựng hệ thống sân phơi kết hợp máy sấy mỳ tự động để đảm bảo sản xuất quanh năm, cung ứng sản phẩm thường xuyên cho thị trường. 

Không dừng lại ở 2 dòng sản phẩm chủ đạo là mỳ gạo và bún khô, HTX đang tập trung nghiên cứu và sản xuất thử nghiệm dòng sản phẩm mỳ phở cao cấp nhằm tạo sự đa dạng sản phẩm, mở rộng đối tượng sử dụng và tiếp tục nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại để nâng cao năng suất, chất lượng, hướng mục tiêu đến năm 2025, tổng sản lượng tiêu thụ đạt 1.000 tấn/năm.

Nội dung: Hà Nhung
Đồ họa: Ngọc Tùng

Theo PTĐT


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam