Liên minh HTX Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 19 của Tổ chức Hợp tác Nông dân châu Á tại Đà Nẵng

Trong 2 ngày 20-21/3, tại Đà Nẵng, Liên minh HTX Việt Nam đăng cai Hội nghị thường niên lần thứ 19 Tổ chức Hợp tác nông dân châu Á (AFGC) với sự tham gia của các đại biểu đến từ 10 nước trong khu vực châu Á, cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành trung ương và Đà Nẵng, Liên minh HTX một số tỉnh Trung Nam bộ.

Ảnh minh họa, nguồn internet

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới phát triển kinh tế tập thể, HTX; Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; TS. Hồ Kỳ Minh, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Trưởng BCĐ đổi mới, phát triển KTTT, HTX TP Đà Nẵng; Ông U. Dayanada, Chủ tịch Lâm thời của AFGC; cùng các đại biểu quốc tế và trong nước, cơ quan thông tấn báo chí ở trung ương và Đà Nẵng đưa tin.
Đây là hội nghị Thường niên lần thứ 19 Tổ chức Hợp tác nông dân châu Á (AFGC), Liên minh HTX Việt Nam là thành viên. Hội nghị AFGC lần thứ 19 là dịp để các tổ chức thành viên chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế hợp tác, HTX, trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn.
Hội nghị cũng là dịp để các đại biểu nhận diện rõ hơn những thách thức và những vấn đề mới nổi đối với phát triển kinh tế hợp tác, HTX trong khu vực và trên toàn thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, định hướng các hoạt động của AFGC trong thời gian tới.
Đồng thời, hội nghị cũng tạo cơ hội tăng cường kết nối giao thương giữa các HTX của các nước thành viên, đẩy mạnh hợp tác, liên doanh liên kết, kết nối thị trường, áp dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, thúc đẩy các HTX tham gia vào các chuỗi giá trị sản phẩm…
Hội nghị cũng là dịp để Liên minh HTX Việt Nam quảng bá với bạn bè quốc tế về đất nước và con người Việt Nam nói chung, về khu vực kinh tế hợp tác, HTX và vai trò, trách nhiệm của Liên minh HTX Việt Nam nói riêng.
Chủ đề của Hội nghị lần này là “Vai trò của các tổ chức hợp tác nông dân nhằm giải quyết những thách thức của biến đổi khí hậu đối với nông dân châu Á”.
Một số nội dung chính sẽ được các đại biểu lựa chọn thảo luận tại Hội nghị: Phát triển HTX nông nghiệp gắn với chuỗi giá trị; Ứng dụng công nghệ cao trong phát triển nông nghiệp và HTX nông nghiệp; Phát triển mô hình “Mỗi xã/làng một sản phẩm” (OCOP), phát huy thế mạnh của địa phương và cải thiện sinh kế cho thành viên HTX...
Trung tâm Thông tin- Tuyên truyền


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam