Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo cùng đoàn công tác thăm và làm việc tại các hợp tác xã tỉnh Bến Tre

Sáng ngày 3/8, Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo cùng đoàn công tác Liên minh HTX Việt Nam đến thăm và làm việc tại hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Châu Hòa và hợp tác xã nông nghiệp Châu Bình huyện Giồng Trôm tỉnh Bến Tre.

Đoàn công tác làm việc với HTX dịch vụ nông nghiệp xã Châu Hòa

Đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của bà con trồng dừa ở địa phương, ngày 24-3-2019, HTX dịch vụ nông nghiệp xã Châu Hòa ra đời với sự tham gia tự nguyện của 371 thành viên, nguồn vốn đóng góp ban đầu lên đến 1,5 tỷ đồng. Đây là một trong những HTX có nguồn vốn đóng góp của thành viên cao, ít nhất là 1 triệu đồng, cao nhất là 200 triệu đồng/thành viên. Dù HTX chỉ mới đi vào hoạt động theo Luật HTX năm 2012, nhưng đã nhanh chóng đi vào nề nếp và nhận được sự tin tưởng của các thành viên. Hiện nay, bà con đang xây dựng mô hình “Vườn dừa hữu cơ” nhằm nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng cả dừa khô và dừa xiêm”.

Ngay sau đó, Đoàn công tác làm việc với HTX nông nghiệp Châu Bình huyện Giồng Trôm. HTX chính thức hoạt động từ tháng 4-2019, HTX nông nghiệp Châu Bình có 215 thành viên, với 221ha đất dừa. HTX có 3 cửa hàng gồm: cửa hàng thu mua, sơ chế trái dừa và lấy dầu; cửa hàng nước lọc tinh khiết đóng chai; cửa hàng phân, thuốc bảo vệ thực vật. Các cửa hàng này hoạt động ổn định và bước đầu có hiệu quả. HTX được sự hỗ trợ nhiệt tình của Đảng ủy, UBND xã và người dân địa phương. HTX hoạt động kinh doanh ít lãi, chủ yếu là phục vụ cho người dân địa phương và gây dựng phong trào, để cho người dân quen với mô hình hợp tác xã kiểu mới.

Đoàn công tác làm việc với HTX nông nghiệp Châu Bình

Tại buổi làm việc, sau khi nghe các HTX báo cáo về tình hình hoạt động, những kết quả đạt được và đề xuất trong thời gian sắp tới. Chủ tịch Nguyễn Ngọc Bảo biểu dương những kết quả đã đạt được của các HTX trong thời gian qua. Trong thời gian tới, Liên minh HTX Việt Nam sẽ hỗ trợ HTX xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, tiếp cận nguồn vốn vay, cùng đồng hành giúp cho HTX phát triển tốt hơn nữa.

Một số hình ảnh của đoàn công tác:

Trung tâm Thông tin -Tuyên truyền


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam