Tư vấn tuyển sinh trường công an 2023: Làm gì để tránh từ đỗ thành trượt?

Chiều 5-4, Bộ Công an phối hợp với các học viện, trường tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh vào các trường Công an nhân dân năm 2023, tại Trường THPT Trần Phú, Hà Nội.

Tư vấn tuyển sinh trường công an 2023: Làm gì để tránh từ đỗ thành trượt? - Ảnh 1.
Học sinh Trường THPT Trần Phú (Hà Nội) được giải đáp cặn kẽ quy chế tuyển sinh Công an nhân dân năm 2023 tại buổi tư vấn - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Phát biểu tại chương trình, Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Anh Tuấn - cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an - giải thích việc Bộ Công an tổ chức kỳ thi đánh giá vì các trường công an cần thí sinh giỏi cả tự nhiên và xã hội, như vậy mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, "người chiến sĩ Công an nhân dân chỉ có kiến thức ở một trong hai lĩnh vực đó là không đủ".

Hạn chế sai sót

Cục trưởng Cục Đào tạo cho biết năm 2022 có một số thí sinh có kết quả thi rất tốt, đủ điểm đỗ vào các trường công an. Tuy nhiên, do sơ suất trong quá trình nhập điểm hoặc lựa chọn sai mã trường đăng ký xét tuyển dẫn đến việc từ đỗ thành trượt.

"Thí sinh cần lưu ý, nghiên cứu kỹ những quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy định của Bộ Công an. Khi muốn đăng ký vào một trường cần nghiên cứu kỹ cách nhập thông tin, thông tin đó là thông tin gì... để không xảy ra những sai sót đáng tiếc.

Năm 2022 là năm đầu tiên triển khai nên chúng tôi cũng đã giải quyết, xem xét một số trường hợp sai sót. Tuy nhiên, năm nay là năm thứ hai rồi, tôi đề nghị là các em nghiên cứu rất kỹ những quy định chung để không xảy ra những sự việc đáng tiếc", ông Tuấn nhấn mạnh.

Tư vấn tuyển sinh trường công an 2023: Làm gì để tránh từ đỗ thành trượt? - Ảnh 2.

Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Anh Tuấn - cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an - phát biểu tại buổi tư vấn tuyển sinh - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Không cần đến các lò luyện thi

Năm 2023, Bộ Công an tiếp tục tổ chức bài thi đánh giá của Bộ Công an. Bài thi gồm hai phần trắc nghiệm và tự luận. Phần thi trắc nghiệm thí sinh sẽ làm bài thi với các môn lý, hóa, sinh, sử, địa lý, giáo dục công dân và ngoại ngữ. Phần tự luận thí sinh có thể lựa chọn phần thi ngữ văn hoặc toán, tùy theo thế mạnh của các thí sinh.

Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Anh Tuấn cho biết, bài thi đánh giá của Bộ Công an có cấu trúc 80% kiến thức nằm trong chương trình lớp 12 và 20% kiến thức nằm trong lớp 10, lớp 11.

"Kiến thức 80% ở lớp 12 và 20% ở lớp 10 và lớp 11. Do vậy thí sinh không cần phải đi ôn luyện ở các lò luyện thi hay có trung tâm ôn luyện. Thí sinh chỉ cần nắm vững kiến thức ở bậc THPT và nắm vững được các dạng thức đề thi sẽ có thể làm tốt bài thi đánh giá của Bộ Công an.

Đề thi tham khảo đã công bố lên trên mạng xã hội từ năm 2022. Thí sinh có thể trực tiếp ôn luyện và tìm hiểu trên các dạng thức đề thi này", ông Tuấn nói.

Mở rộng đối tượng tuyển thẳng

Tại buổi tư vấn, PGS.TS Đỗ Anh Tuấn cho biết năm nay Bộ Công an mở rộng đối tượng tuyển thẳng với các thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Cụ thể, chứng chỉ IELTS đạt 7.5 hoặc quy đổi tương đương đối với các chứng chỉ ngoại ngữ khác về tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật, Ý, Pháp...

Năm nay có thêm điểm mới, các thí sinh đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia được tuyển thẳng vào các trường đại học Công an nhân dân, còn các em đoạt giải nhì, giải ba được tuyển thẳng vào học trung cấp Công an nhân dân.

Theo Tuổi trẻ TPHCM


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam