Đào tạo và tư vấn về thương mại điện tử, bán hàng online hiệu quả và marketing trực tuyến

Ngày 22-25/8/2022, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam phối hợp với Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên và Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC) tổ chức Khóa học "Đào tạo và tư vấn về thương mại điện tử, bán hàng online hiệu quả và marketing trực tuyến" tại thành phố Thái Nguyên. Tham gia Khóa học có trên 80 HTX tại tỉnh Thái Nguyên và đại diện các cơ quan liên quan.
Phát biểu trực tuyến tại lễ khai giảng lớp học ngày 22/8/2022 bà Bùi Thu Thủy, Phó Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết sự quan tâm của Đảng và Chính phủ đến khu vực Kinh tế tập thể, HTX thời gian qua và hi vọng thông qua các Chương trình của Dự án IPSC sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển cho các HTX tại tỉnh Thái Nguyên cũng như trên cả nước. Phát biểu trực tiếp tại lớp học, đại diện Liên minh HTX Việt Nam (VCA), ông Chu Tiến Đạt- Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế nêu tầm quan trọng của Thương mại điện tử trong bối cảnh thương mại hóa toàn cầu và chuyển đổi số hiện nay, VCA mong muốn hỗ trợ hết sức để các HTX có thể tiếp cận những kiến thức mới và vươn ra thị trường toàn cầu, Thái Nguyên là tỉnh đầu tiên được lựa chọn để mở Khóa học vì cách làm bài bản và nhiệt tình. Bà Nguyễn Thị Tố Uyên, trưởng hợp phần của dự án IPSC giới thiệu về Khóa học và các gói hỗ trợ từ Dự án. Ngoài ra còn có sự góp mặt của đại diện từ Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên, Quỹ hỗ trợ và phát triển HTX tỉnh Thái Nguyên, các cán bộ của IPSC.
Khóa học "Đào tạo và tư vấn về thương mại điện tử, bán hàng online hiệu quả và marketing trực tuyến" tại thành phố Thái Nguyên ngày 22-25/8/2022.
Khóa học gồm làm 2 phần: Phần 1 Đào tạo trực tiếp 2 ngày (22 – 23/8/2022) về Tổng quan về thương mại điện tử và kế hoạch phát triển thương mại điện tử (TMĐT) đa kênh và Sáng tạo nội dung đa kênh (website, mạng xã hội và các sàn TMĐT) với các nội dung chính: Thống kê, phân tích hành vi người dùng TMĐ cập nhật đến 2022; tư duy kinh doanh trên các nền tảng số; cách nghiên cứu thị trường qua các công cụ online miễn phí, hướng dẫn xây dựng bản kế hoạch phát triển hoạt động TMĐT đa kênh; đánh giá hiện trạng tài sản số của doanh nghiệp và quản trị webside; cách thức triển khai nội dung đa kênh để tối ưu tiếp cận khách hàng; quy trình xây dựng nội dung hấp dẫn cho website TMĐT; công thức viết nội dung và 101 cách giật tít tiêu đề cho bài viết; cách thiết kế tờ rơi, banner, hồ sơ doanh nghiệp chuyên nghiệp; thực hành thiết kế banner, catalogue điện tử chuyên nghiệp đăng trên website và các nền tảng TMĐT.
Chiều ngày 23/8/2022, lớp học có chuyến thực tế tại HTX na La Hiên, Thái Nguyên để các học viên có thể trực tiếp livestream trên các nền tảng TMĐT bán na tại vườn.
Phần 2 Tư vấn trực tiếp theo chủ đề theo nhóm 2 ngày (24 – 25/8/2022) với mục đích: phát triển từ đầu cho nhóm chưa sử dụng TMĐT mở gian hàng trên shopee, tạo tên gian hàng, cách chụp ảnh, quay video sản phẩm và hỗ trợ nâng cao, chuyên sâu hơn cho nhóm đã có gian hàng và hoạt động trên các sàn TMĐT sử dụng tools shopee plus để thu hút được nhiều lượt truy cập và mua hàng, cách livestream trên tiktok sử dụng hashtag, tiêu đề giật gân để tăng tương tác, lượt xem, lên top trending…
 
Theo Việt Phương- Ban HTQT, Liên minh HTX Việt Nam


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam