Hà Nội hợp tác với mạng xã hội TikTok làm kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ngày 31/8, tại phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây (Hà Nội), Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội (HNSRPC) và TikTok đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược trong việc nâng cao năng lực số, đồng thời quảng bá cho hơn 1.600 sản phẩm của Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) của Thủ đô Hà Nội.

Theo Phó Chánh Văn phòng thường trực, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội - ông Nguyễn Văn Chí, thành phố đang xây dựng kế hoạch chương trình hợp tác với TikTok. Mới đây nhất là đã tiếp xúc, bàn bạc với Giám đốc TikTok Nguyễn Lâm Thanh, đồng thời đơn vị cũng mời những nhãn hiệu nổi tiếng đến Sắp tới Hà Nội sẽ lựa chọn một số chủ thể OCOP có đủ tiềm năng, số lượng sản phẩm đủ lớn để cùng đội ngũ chuyên nghiệp của TikTok đào tạo chính thống, bán hàng qua TikTokshop.

Hà Nội sử dụng mạng xã hội TikTok làm kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP - Ảnh 1.

Ngày 31/8, tại phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây (Hà Nội), Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội và TikTok đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược trong việc nâng cao năng lực số và quảng bá cho hơn 1.600 sản phẩm của Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm". Ảnh: Bình Minh

Trước tiên là sản phẩm OCOP dạng khô, chế biến sâu. Đó cũng là cơ hội để thúc đẩy những chủ thể OCOP khác hiện vẫn chỉ quen bán hàng thô, tươi sống phải chuyển sang đầu tư cho chế biến sâu. 

Bình thường, TikTok thanh toán theo kiểu T+, nghĩa là phải sau khoảng 15-17 ngày mới nhận được tiền nhưng riêng kênh này của Hà Nội lại phối hợp với một đơn vị để đối ứng tiền trước, 3 ngày sau khi bán hàng chủ thể OCOP đã nhận được tiền.

Đối với những chủ thể OCOP cỡ vừa và nhỏ, sắp tới Hà Nội sẽ làm việc với hệ thống siêu thị Nutrimart để đào tạo thực chiến miễn phí cho các chủ thể, tự livestream bán hàng trên TikTok.

Hà Nội sử dụng mạng xã hội TikTok làm kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP - Ảnh 2.

Hà Nội hiện đang dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP. Ảnh: Bình Minh

Trong khuôn khổ sự kiện này, TikTok cũng chính thức công bố Biên bản hợp tác với Văn phòng Điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội. 

Bên cạnh đó, TikTok cũng sẽ tổ chức các buổi hướng dẫn về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business và bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop. Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên, TikTok sẽ hỗ trợ HNSRPC xây dựng các chương trình truyền thông quảng bá cho chương trình OCOP và các sản phẩm OCOP.

Hà Nội sử dụng mạng xã hội TikTok làm kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP - Ảnh 3.

Các chủ thể livestream bán hàng OCOP tại một sự kiện năm 2021. Ảnh: Bình Minh

Thông qua các hoạt động quảng bá và tập huấn, TikTok mong muốn có thể hỗ trợ HNSRPC và các đơn vị thành viên của HNSRPC của Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh, góp phần tạo thêm nhiều kênh tiếp cận với người tiêu dùng, giúp các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam cho biết, TikTok luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đồng hành, hỗ trợ các địa phương trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. 

"Chúng tôi tin rằng, với chuyên môn và thế mạnh về các giải pháp sáng tạo đa dạng trên nền tảng, TikTok sẽ cùng Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội xây dựng nền tảng số vững chắc cho Chương trình OCOP, bắt đầu từ việc nâng cao kiến thức và kỹ năng số cho các cá nhân và tổ chức trực thuộc" - ông Thanh khẳng định.

Theo Danviet.vn


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đinh Hồng Thái - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam