Ninh Bình:

HTX Sinh Dược tổ chức trồng hàng trăm cây Bồ đề nhân dịp Xuân Quý Mão

Ngày 2/2, tại khu vực Thung Bình, xã Gia Sinh (Gia Viễn), tỉnh Ninh Bình Hợp tác xã Sinh Dược tổ chức trồng cây nhân dịp Xuân mới Quý Mão 2023.

HTX Sinh Dược tổ chức trồng hàng trăm cây Bồ đề nhân dịp Xuân Quý Mão

Thành viên HTX Sinh Dược trồng cây Bồ đề tại khu vực Thung Bình (Gia Sinh).

Tham gia hoạt động trồng cây có lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh; đại diện Liên minh Hợp tác xã tỉnh và toàn thể hội viên Hợp tác xã Sinh Dược, người dân địa phương.

Giống cây mà Hợp tác xã Sinh Dược trồng là hàng trăm cây Bồ đề đã được Hợp tác xã ươm trồng từ trước. Bồ đề là giống cây có nghĩa biểu tượng gắn với đạo Phật, thường được trồng nhiều tại các khu vực có các di tích liên quan đến Phật giáo.

Hoạt động trồng cây được thực hiện tại khu vực hang Thung Bình, đây chính là vùng nguyên liệu dùng chiết xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường của Hợp tác xã, thời gian qua rất được thị trường ưa chuộng. Đây cũng là năm đầu tiên Hợp tác xã Sinh Dược tổ chức hoạt động trồng cây Bồ đề có tính quy mô, tạo tiền lệ cho các hoạt động trong các năm tiếp theo.

Trồng cây Bồ đề vừa có tác dụng chuẩn bị về mặt nguyên liệu của Hợp tác xã cho sản xuất các sản phẩm mỹ thuật phục vụ du khách đến Ninh Bình du lịch tâm linh, vừa mang ý nghĩa cải thiện môi trường sinh thái tại khu vực, khuyến khích sự hưởng ứng của xã viên, cộng đồng địa phương và du khách trong các hoạt động "trồng cây gây rừng" bảo vệ môi trường sinh thái.

Trồng cây đầu xuân mới là một nét đẹp văn hóa, một công việc hữu ích cho công tác bảo vệ môi trường tự nhiên. Đây cũng là một hoạt động giàu ý nghĩa của Hợp tác xã Sinh Dược và cộng đồng địa phương thiết thực hưởng ứng "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ".

Tin, ảnh: Mai Phương/ Báo Ninh Bình


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam