Chuyên gia WHO cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch cúm tại Australia sau COVID-19

Ông Ian Barr - Phó Giám đốc Trung tâm hợp tác nghiên cứu về bệnh cúm thuộc Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch cúm tại Australia sau đại dịch COVID-19.

Chú thích ảnh
Người dân xếp hàng tại phòng khám chữa cúm ở bệnh viện Austin, Melbourne, Australia. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Trả lời kênh truyền hình SBS, ông Barr cho rằng dịch cúm sẽ trở lại trong năm 2022 và vấn đề duy nhất là mức độ nghiêm trọng của mùa dịch này mà theo ông là khó nhận định ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ông cho rằng mức độ nghiêm trọng của mùa cúm 2022 sẽ không nghiêm trọng như hai năm 2017 hay 2019, mà chỉ ở mức độ thấp đến vừa phải. 

Ông Barr đưa ra cảnh báo trên khi có nhiều chuyên gia cho rằng khả năng miễn dịch tự nhiên của người dân Australia đối với cúm mùa có thể đã suy giảm trong thời gian dịch COVID-19 hoành hành. 

Chương trình tiêm phòng cúm quốc gia của Australia dự kiến sẽ được triển khai vào ngày 4/4 tới. Cơ quan chức năng nước này đã hối thúc người dân đi tiêm chủng để bảo vệ hệ thống y tế nước này, phòng ngừa nguy cơ cùng lúc phải ứng phó với 2 dịch bệnh. 

Trong năm 2021, Australia có 598 ca nhiễm cúm - mức thấp nhất từ trước đến nay và không có ca tử vong nào, nhờ các biện pháp hạn chế đi lại và đóng cửa biên giới để ngăn chặn COVID-19 lây lan. Năm 2019, nước này có tới 313.033 ca nhiễm cúm, trong đó có 953 ca tử vong. 

Về dịch COVID-19, ngày 27/3 Australia ghi nhận hơn 40.000 ca mắc mới và 11 ca tử vong trên cả nước.

Lan Phương (TTXVN)


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam