Chương trình kết nối tiêu thụ nông sản cho THT, HTX (Chương trình 503):

Giá trị kết nối tiêu thụ nông sản ước tính đạt 7.600 tỷ đồng

Sau 5 tháng triển khai Chương trình 503/CTr-LMHTXVN nhằm kết nối cung – cầu, tiêu thụ hàng hóa do HTX, THT sản xuất theo chuỗi cung ứng; đặc biệt là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho địa phương thực hiện giãn cách xã hội, ngày 04/8/2021 của Ban chấp hành Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; Đến cuối năm 2021, Chương trình đã hỗ trợ tiêu thụ cho các HTX, THT được hơn 240.000 tấn nông sản các loại, giá trị ước tính đạt 7.600 tỷ đồng. Đây là kết quả đáng khích lệ, thể hiện sự quyết tâm, trách nhiệm của hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đối với các HTX thành viên.
Tiếp tục phát huy kết quả thực hiện trong năm 2021; năm 2022 Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã có công văn số 99/LMHTXVN-KHCN&MT đề nghị Liên minh HTX các tỉnh, thành phố, các đơn vị thành viên Tổ công tác Chương trình 503 tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các HTX để từng bước phục hồi và phát triển sản xuất.
Trong đó tập trung tăng cường tuyên truyền về Chương trình 503 đến các HTX, THT; Đẩy mạnh hướng dẫn các HTX, THT đăng ký gian hàng mới và cập nhật thông tin, hình ảnh sản phẩm, số điện thoại liên hệ để nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, liên kết hợp tác trên cổng thông tin tiêu thụ sản phẩm vcamart.vn; Liên hệ với Trung tâm Khoa học Công nghệ và Môi trường để hướng dẫn HTX khai thác, sử dụng và cung cấp lại tên tài khoản, mật khẩu gian hàng; Liên hệ với trung tâm xúc tiến thương mại và Đầu tư để tổng hợp kết quả triển khai chương trình, báo cáo khó khăn vướng mắc.
Năm 2022, đại dịch Covid-19 được dự báo vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp. Do đó cần sự vào cuộc sát sao, sự phối hợp nhịp nhàng của Liên minh HTX cấp tỉnh, thành phố, các đơn vị thành viên Tổ công tác Chương trình 503 để hỗ trợ tiêu thụ cho các HTX, THT giúp khu vục kinh tế hợp tác, hợp tác xã ngày càng phát triển bền vững.
Quang Trung


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam