Khởi động “Chương trình nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử”

Ngày 15/7, “Hội nghị Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021” đã được tổ chức với 72 điểm cầu, trong đó 12 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong nước và 60 điểm cầu tại các quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam Nguyễn Ngọc Bảo tham dự lễ Khởi động “Chương trình nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử” và lễ Cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên và các hệ thống phân phối.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc kiên trì mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, Bộ Công Thương đã chủ động phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương tập trung giải quyết các vấn đề về chính sách, tạo cơ chế thuận lợi cho phát triển thị trường và lưu thông hàng hóa. Đồng thời, đồng hành cùng các địa phương đẩy mạnh hoạt động kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản đến vụ ở cả thị trường trong nước và thị trường quốc tế, lấy thị trường trong nước làm nền tảng.

Các đại biểu tham quan và thưởng thức sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2021, Hưng Yên bội thu nông sản, trong đó nhãn đạt khoảng 55.000 tấn, cam 30.000 tấn, chuối 70.850 tấn… Dưới tác động tiêu cực của dịch bệnh, tình hình tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh gặp nhiều khó khăn. Dự báo được hiện trạng này, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản cho hợp tác xã, doanh nghiệp và bà con nông dân trên địa bàn tỉnh.

Khởi động “Chương trình nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử”

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Uỷ viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hưng Yên khẳng định: Trong thời gian tới, Hưng Yên tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp thiết thực, hiệu quả trong sản xuất, phân phối, tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh, phục vụ tốt cho việc giao thương, tiêu thụ nhãn lồng và nông sản niên vụ 2021 và các niên vụ tiếp theo.

“Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, tổ chức, thương nhân trong và ngoài nước tiếp cận cơ hội kinh doanh và tham gia ký kết hợp đồng mua bán nhãn lồng và nông sản. Đặc biệt với các thị trường Mỹ, châu Âu, châu Úc, châu Á, nhất là tỉnh Quảng Tây, Vân Nam (Trung Quốc) mong muốn được tăng cường trao đổi hợp tác, kinh doanh nhằm thúc đẩy, mở rộng tiêu thụ nhãn và nông sản cho bà con nông dân Hưng Yên”, ông Nguyễn Hữu Nghĩa kỳ vọng.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban Tổ chức cũng đã tổ chức lễ Khởi động “Chương trình nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử” và lễ Cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên và các hệ thống phân phối với sự chứng kiến và tham gia đông đảo của lãnh đạo và đại diện nhiều bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp.

Cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên vào các hệ thống phân phối

Hội nghị được thực hiện theo phương thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với điểm cầu chính tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, kết nối với 15 điểm cầu tỉnh, thành trong nước, gần 60 điểm cầu chính ở nước ngoài từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới gồm Anh, Australia, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Campuchia, Đài Loan, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Indonesia, Israel, Malaysia, Myanmar, Lào, Nhật Bản, Pháp, Singapore và Trung Quốc. Bên cạnh đó, hội nghị cũng sẽ có sự tham dự của đại biểu các cơ quan bộ, ngành, các hệ thống phân phối, hợp tác xã cung ứng, doanh nghiệp đầu mối xuất nhập khẩu Việt Nam và nước ngoài từ hàng trăm điểm cầu liên kết khác.

                                                                                                                                                    Quỳnh Trang
Ảnh: Báo Công Thương, TTXVN


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 239/GP-TTDT ngày 11 tháng 12 năm 2020 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam