Liên minh HTX thành phố Hải Phòng:

Đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thành phố về phát triển kinh tế tập thể

Ngày 22/11/2023, tại huyện Kiến Thụy. Liên minh HTX thành phố tổ chức Hội nghị tuyên truyền, quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thành phố về phát triển kinh tế tập thể cho cán bộ Cấp ủy, chính quyền địa phương và các HTX trên địa bàn huyện Kiến Thụy. Dự hội nghị có đồng chí Ngô Ngọc Khánh, Ủy viên Ban chấp hành Liên minh HTX Việt Nam, các đồng chí Thường trực Liên minh; đồng chí Lưu Văn Thụy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND nhân dân huyện Kiến Thụy.


Đồng chí Lưu Văn Thụy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND nhân dân huyện Kiến Thụy phát biểu chào mừng Hội nghị

Trên địa bàn huyện Kiến Thụy hiện có 28 HTX đang hoạt động, trong đó: Nông nghiệp có 18 HTX, phi nông nghiệp có 6 HTX, Quỹ TDND 4 đơn vị. Các HTX đã ứng dụng các tiến bộ của khoa học, công nghệ, cơ giới hóa, đầu tư sản xuất kinh doanh kinh doanh, dịch vụ, tích tụ ruộng đất… hoạt động có hiệu quả đóng góp vào phát triển kinh tế – xã hội của huyện trong thời gian qua, đặc biệt là trong Chương trình xây dựng nông thôn mới. Các HTX có vai trò, vị trí rất quan trọng là “Bà đỡ” cho thành viên; giải quyết công ăn việc làm, tiêu thụ các mặt hàng nông sản cho thành viên, hộ nông dân trên địa bàn huyện. Đã hình thành những mô hình HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, xây dựng sản phẩm đặc trưng của địa phương; nhiều sản phẩm của HTX đạt được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao…; Tuy vậy, hiệu quả hoạt động của các HTX còn nhiều khó khăn về đất đai, vốn, cơ sở hạ tầng…; nhận thức về bản chất, vị trí, vai trò của kinh tế tập thể còn hạn chế.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên truyền đạt các chuyên đề: Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới; Chương trình hành động số 53-CTr/TU ngày 17/7/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 16/6/2022 và Luật HTX 2023. Thông qua Hội nghị nhằm trang bị kiến thức cơ bản cho cán bộ Cấp ủy, chính quyền địa phương và các HTX trên địa bàn huyện về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thành phố về kinh tế tập thể, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, thúc đẩy phát triển kinh tế tập thể, HTX trên địa bàn huyện phát triển.


Đồng chí Ngô Ngọc Khánh, Chủ tịch Liên minh HTX thành phố tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới; Chương trình hành động số 53-CTr/TU ngày 17/7/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW

Đồng chí Nguyễn Hữu Đạo, Phó Chủ tịch Liên minh HTX thành phố tuyên truyền về Luật HTX 2023

Quang cảnh Hội nghị

Phòng TTTT


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam