Nông dân bán hàng vào siêu thị được miễn chiết khấu, bao tiêu sản phẩm
23 hộ nông dân và HTX sản xuất nông nghiệp ở huyện Nhà Bè (TP HCM) đã mang sản phẩm mẫu đến Big C An Lạc (TP HCM) trong chương trình Kết nối nông sản địa phương tiếp cận kênh phân phối hiện đại do Sở Công Thương TP HCM và Big C Việt Nam tổ chức sáng 19-12.
Xem qua sản phẩm của các HTX và hộ nông dân, đại diện Big C và Sở Công Thương đánh giá bao bì, nhãn mác sản phẩm quá sơ sài, không đủ chuẩn đưa vào kênh phân phối hiện đại.
Đại diện bộ phận thu mua thực phẩm tươi sống của Big C cho hay đây cũng là nhược điểm chung của các hộ sản xuất nhỏ lẻ ở Việt Nam, thường không nắm quy định ghi nhãn và ghi không đúng. Các nhược điểm này sẽ được siêu thị hướng dẫn khắc phục.
Các hộ nông dân, HTX tham quan khu vực bán hàng tươi sống ở Big C An Lạc
"Central Group (chủ đầu tư Big C Việt Nam) đang có chương trình ưu tiên hỗ trợ hộ nông dân sản xuất nhỏ lẻ tại các địa phương. Theo chương trình, Central Group liên kết với các tổ chức phi chính phủ, trường, viện tập huấn cho hộ nông dân chuẩn hóa quy trình sản xuất.
Bộ phận kiểm soát chất lượng của siêu thị sẽ trực tiếp đến nơi sản xuất để đánh giá và tư vấn giải pháp cải thiện điều kiện sản xuất, chất lượng để đủ tiêu chuẩn bán hàng vào siêu thị. Nếu ký hợp đồng, sẽ cam kết bao tiêu sản phẩm và miễn chiết khấu, rút ngắn thời hạn thanh toán còn 7 ngày...." - đại diện Big C cho biết và khuyến khích các hộ nông dân, HTX sau buổi làm việc tiếp tục liên lạc với bộ phận thu mua của Big C để bàn bạc sâu hơn về khả năng hợp tác đưa hàng vào các siêu thị này.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Trưởng Phòng Quản lý Thương mại Sở Công Thương TP HCM, các hộ nông dân, HTX nhỏ lẻ gặp nhiều khó khăn khi đưa hàng vào siêu thị. "Với chương trình liên kết này, Big C trực tiếp hướng dẫn coi như đã cho bà con tín hiệu thị trường và bảo trợ khâu bán hàng" - ông Phương nói.
Theo NLĐ
Tin liên quan
- Thái Nguyên: Gà đồi Phú Bình vào vụ Tết
- Đẩy mạnh liên kết chăn nuôi an toàn, kiểm soát dịch bệnh
- Nông dân bán hàng vào siêu thị được miễn chiết khấu, bao tiêu sản phẩm
- Phát triển chuỗi rau, khắc phục cảnh `sáng tươi, chiều héo`: Kiến nghị từ thực tế
- Công nghiệp chế biến phát triển sẽ quyết định giá thành sản phẩm
- 314 tỷ USD bất ngờ "bốc hơi" khỏi thị TTCK Nhật Bản
- 7 lý do để Vincom Village là KĐT bậc nhất Châu Á
- Giảm phát trở lại trong tháng 5
- Giá vàng lại nới rộng chênh lệch mua - bán
- Hà Nội: Cận Trung thu, nhiều quầy bánh vẫn ế ẩm