Thành Phố Hồ Chí Minh:

Hút khách bằng nhiều tour du lịch độc đáo

Các quận, huyện ở TP.HCM đang phát huy thế mạnh du lịch của địa phương bằng các sản phẩm độc đáo, góp phần tích cực vào kế hoạch phục hồi du lịch của TP.

Hưởng ứng hai chương trình “TP.HCM - TP tôi yêu” và “Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch”, nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM đang cho ra mắt các sản phẩm du lịch hấp dẫn, nổi trội.

Xây dựng sản phẩm khác biệt

Ngành du lịch TP đang nỗ lực xây dựng những sản phẩm khác biệt để thu hút khách du lịch đến các quận, huyện trong mùa cao điểm du lịch hè 2022.

Mới đây, UBND quận Tân Phú kết hợp với doanh nghiệp (DN) lữ hành tổ chức tour “Tân Phú - Đi là nhớ”. Hành trình tour này, du khách được tham quan di tích địa đạo Phú Thọ Hòa, công trình chùa Pháp Vân, Bảo tàng sâm Ngọc Linh…

Ông Nguyễn Công Chánh, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Phú, cho biết thời gian qua quận đã cùng các chuyên gia du lịch, DN lữ hành nghiên cứu xây dựng hành trình tour khám phá vùng đất này.

TP.HCM hút khách bằng nhiều tour du lịch độc đáo ảnh 1

Đoàn khách đầu tiên tham gia trải nghiệm tour du lịch “Tân Phú - Đi là nhớ”. Ảnh: THU TRINH

“Chúng tôi mong muốn tour thiết kế thử nghiệm này sẽ là một hành trình trải nghiệm thú vị dành cho du khách trong và ngoài nước nhưng trước tiên là dành cho người dân TP. Chúng tôi cũng kỳ vọng các DN lữ hành chung tay phối hợp xây dựng thêm nhiều tour mới lạ, khả thi về quận Tân Phú trong tương lai gần” - ông Chánh nói.

Huyện Củ Chi cũng công bố chương trình du lịch mới có tên “Củ Chi vùng đất bình yên, thân thiện và nghĩa tình”. Du khách sẽ được tham quan hàng loạt điểm du lịch như: Địa đạo Bến Dược - dâng hương tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược, đặc biệt du khách có thể trải nghiệm chạy xe đạp hoặc đi xe ngựa quanh Hợp tác xã vườn trái cây Trung An.

Ông Lê Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, thông tin: Một trong những mục tiêu trọng tâm của huyện là khôi phục phát triển ngành du lịch huyện Củ Chi năm 2022. Huyện tập trung phát triển loại hình du lịch nông nghiệp trên địa bàn nhằm kéo dài chuỗi sản xuất, gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp. Từ đó tạo thêm việc làm cho lao động nông thôn, nâng cao thu nhập từ hoạt động du lịch cho người dân.

Theo ông Đức, dựa trên điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý và tiềm năng phát triển nông nghiệp, huyện Củ Chi sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch trong năm 2022 bằng cách đẩy mạnh xã hội hóa phát triển du lịch nhằm thu hút đầu tư.

“Huyện Củ Chi liên kết, hợp tác sản phẩm du lịch giữa DN lữ hành với điểm du lịch. Cạnh đó, quảng bá sản phẩm, ngành nghề đặc trưng vùng, hướng tới ứng dụng công nghệ để thu hút khách du lịch. Huyện cũng hỗ trợ nhiều điểm du lịch di tích phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử trên địa bàn” - ông Đức thông tin.

Mở rộng nét du lịch đặc trưng của TP

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho hay trong thời gian tới, ngành du lịch TP sẽ phối hợp với các quận, huyện xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, mang đậm nét đặc trưng của mỗi địa phương. Ngành du lịch cũng tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu phong phú và đa dạng của du khách.

“Sở Du lịch đề nghị các DN du lịch tiếp tục phát huy sự chủ động, năng động, sáng tạo trong việc khôi phục và tổ chức lại hoạt động cùng với du lịch TP. Chúng tôi cũng rất kỳ vọng người dân sẽ cùng chung tay để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với TP.HCM trong thời gian tới” - ông Hòa nói.

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho rằng: Ngoài việc đẩy mạnh kết nối tour tuyến với các tỉnh, thành, TP.HCM còn thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương.

“Chúng ta sẽ tiếp tục mở rộng thêm những tuyến điểm, tour mới ở các quận, huyện để giới thiệu về ẩm thực, làng nghề, rồi kết hợp cùng DN du lịch đưa vào khai thác, đón khách. Từ đó làm cho TP.HCM không chỉ là thị trường nguồn đưa khách đi, mà còn là nơi hấp dẫn khách đến với nhiều địa danh chưa được lan tỏa thông tin” - bà Thắng cho hay.•

5 tháng, ngành du lịch Việt Nam thu hơn 200.000 tỉ

Qua báo cáo về lượng khách nội địa vào tháng 5 của Tổng cục Du lịch, lượng khách nội địa tăng 14% so với tháng 4 và tăng 243% so với cùng kỳ năm 2021, lượng khách lưu trú đạt 8 triệu lượt. Trong năm tháng đầu năm, cả nước đón 48,6 triệu lượt khách nội địa.

Còn lượng khách quốc tế trong tháng 5 tăng khoảng 1,9 lần so với tháng 4, đạt 136.000 lượt. Trong năm tháng đầu năm, lượng khách ước đạt 228.400 lượt. Tổng thu của toàn ngành du lịch năm tháng đầu năm ước đạt 211.000 tỉ đồng.

Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu du lịch lữ hành trong năm tháng đầu năm 2022 tăng 34,7% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống cũng tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.

TP.HCM hút khách bằng nhiều tour du lịch độc đáo ảnh 2

Năm tháng đầu năm, cả nước đón 48,6 triệu khách nội địa. Ảnh: T.TRINH


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam