Gần 800.000 trẻ từ 12 - 17 tuổi tại Hà Nội sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19

Liên ngành Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội vừa xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi trên địa bàn thành phố, thời gian triển khai trong quý IV/2021 và quý I/2022.

Việc triển khai tiêm cho trẻ được tiến hành ngay khi tiếp nhận vaccine và tùy theo tiến độ cung ứng vaccine của Bộ Y tế.

Theo kế hoạch này, Hà Nội sẽ triển khai tiêm vaccine phòng COVID -19 cho toàn bộ trẻ đủ 12 đến 17 tuổi (bao gồm trẻ đi học tại các trường đóng trên địa bàn thành phố và trẻ không đi học sinh sống tại Hà Nội) có chỉ định sử dụng vaccine của nhà sản xuất và Bộ Y tế. Dự kiến sẽ có 791.921 trẻ được tiêm, trong đó có 519.547 trẻ từ 12 đến dưới 16 tuổi và 272.374 trẻ từ 16 đến dưới 18 tuổi.

Việc tiêm vaccine triển khai trên toàn địa bàn thành phố và theo lộ trình hạ dần lứa tuổi (từ 17 tuổi xuống 12 tuổi; tương đương khối lớp 12 tiêm trước, tiếp đến học sinh khối 11 và lần lượt cho đến khối lớp 7), bảo đảm tiêm chủng đúng đối tượng, an toàn nhất, sớm nhất và nhanh nhất. Ngoài ra, căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh trên thực tế tại thời điểm triển khai tiêm chủng, sẽ có điều chỉnh, ưu tiên cụ thể cho từng địa phương nhằm bảo đảm tối ưu nhất công tác phòng, chống dịch bệnh.

Các địa điểm triển khai tiêm cho trẻ như sau: Tiêm tại các điểm tiêm chủng lưu động ở trường học và các điểm lưu động khác căn cứ vào kế hoạch của địa phương; tiêm tại trạm y tế hoặc điểm tiêm chủng tổ chức tiêm vét cho những đối tượng tạm miễn, hoãn tại trường và những trẻ không đi học; tiêm tại bệnh viện cho trẻ mắc các bệnh bẩm sinh, bệnh mạn tính ở tim, phổi, hệ thống tiêu hóa, tiết niệu, máu... hoặc nghe tim phổi bất thường, phản vệ độ 3 với bất cứ dị nguyên nào theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Mục tiêu kế hoạch đặt ra sẽ có trên 95% trẻ em từ 12 - 17 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng trên địa bàn được tiêm vaccine phòng COVID-19 nhằm giảm tỷ lệ mắc và tử vong do dịch COVID-19.

Tuyết Mai (TTXVN)


Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam

Giấy phép số: 175/GP-TTDT ngày 10 tháng 10 năm 2023 của Cục Phát thanh truyền hình và TTĐT thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ghi rõ nguồn: "vca.org.vn" khi phát hành thông tin từ trang này.

Copyright 2013 vca.org.vn - Technology Supported by ECPVietnam